golo

【ปรับปรุงระบบเสร็จสิ้น】0322

2019-03-22

[การปรับปรุงชิกิงามิตามที่กำหนดฟรี]

เราจะปรับปรุงชิกิงามิตามที่กำหนดฟรีในวันที่ 25 มี.ค. 2019 ชิกิงามิใหม่ฟรีประจำสัปดาห์นี้ได้แก่ มิเคะสึ, อุมิโบซุ, คิวเค็ทสึฮิเมะ, ยามะวาโร, ฮันกัน, เอ็นเอ็นระ, พี่ชายผีดิบ, อิจิโมกุเร็น และอินุงามิ
ซึ่งในจำนวนนี้ พี่ชายผีดิบ, อิจิโมกุเร็น และอินุงามิ เป็นชิกิงามิที่มีระดับความยากในการใช้ค่อนข้างสูง องเมียวจิที่เข้ามายังเมืองเฮอังเคียวได้ไม่ถึง 7 วันจะไม่สามารถใช้ชิกิงามิฟรีเหล่านี้ได้

[ชิกิงามิที่ปรับปรุง]

1. จิคิกาเอรุ

เมื่อเปรียบเทียบกับชิกิงามิประเภทยิงไกลตนอื่นๆ แล้ว การโจมตีของจิคิกาเอรุมีความไม่แน่นอนอย่างเห็นได้ชัด เขาสร้างความเสียหายได้ค่อนข้างต่ำในการโจมตีแบบกลุ่ม โดยเฉพาะเมื่อทอยได้แต้มลูกเต๋าน้อยขณะใช้สกิลไม้ตาย เราจึงได้ปรับโบนัสพลังโจมตีของเขาสำหรับแต้มลูกเต๋าจำนวนต่างๆ เพื่อให้การโจมตีของจิคิกาเอรุไม่อ่อนแอเกินไปแม้จะทอยลูกเต๋าได้แต้มน้อยก็ตาม และเขาจะสร้างความเสียหายที่รุนแรงเมื่อทอยได้ 6 แต้ม

ค่าพลังพื้นฐาน
เพิ่มการเติบโตของเกราะจาก 6.2 เป็น 6.5 หน่วย

สกิลไม้ตาย [Dice of Destiny]
ปรับการเพิ่มพลังโจมตีให้ตนเองจาก 30/45/60+7.5/15/22.5* (จำนวนแต้ม -1) เป็น 40/65/90+4*8*12* (จำนวนแต้ม -1) หน่วย
เมื่อทอยได้ 6 แต้ม เพิ่มความเสียหายจริงของการโจมตีพื้นฐานจาก 75/112.5/150 หน่วย เป็น 90/135/190 หน่วย

2. โยคินชิ

คู่ต่อสู้ของโยคินชิสามารถอาศัยเครื่องหมายบนตัวมาตรวจสอบได้ว่าโยคินชิหลบอยู่ให้พงหญ้าหรือไม่ ทำให้การซุ่มโจมตีของโยคินชิมีข้อจำกัด เราจึงได้ปรับกลไกการแสดงผลเอฟเฟกต์พิเศษของโยคินชิ เพื่อแก้ปัญหาการถูกศัตรูจับได้เมื่อซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า

ติดตัวธรรมชาติ [สะท้อนกลับ]
การแสดงผลเอฟเฟกต์พิเศษของสกิลจะมีเพียงโยคินชิที่เห็น

3. โคมัตสึมารุ

ขณะนี้โคมัตสึมารุมีการโจมตี AOE ที่รุนแรง ความคล่องตัว และสามารถลดความเร็วของศัตรูได้ ทำให้เธอแข็งแกร่งมากเกินไป เราจึงได้ปรับลดรัศมีการสแปลชและความเสียหายของสกิล 1 ลงเล็กน้อย พร้อมทั้งลดระยะการเพิ่มความเร็วของสกิล 3 ลง เพื่อให้เธอต้องพึ่งพาสกิลลดความเร็วมาควบคุมคู่ต่อสู้

สกิล 1 [ยิงลูกสน]
ลดรัศมีการสแปลชลงจาก 300 หลา เป็น 275 หลา

สกิล 3 [พึ่งพาอาศัย]
ปรับลดอัตราการเพิ่มความเร็วจาก 45/50/55/60/65% เป็น 30/35/40/45/50%
ลดระยะเวลาเพิ่มความเร็วเมื่อกดใช้ จาก 2 วินาที เป็น 1.5 วินาที

4. โคโซเดโนเทะ

ระบบสุ่มการรีเฟรชจุดอ่อนของโคโซเดโนเทะ ทำให้ยากต่อการประเมินสถานการณ์เพราะต้องอาศัยการสังเกตการณ์มากเกินไป ทั้งยังจะต้องใช้ความไวในการตอบโต้ชิกิงามิตนอื่นๆ เราจึงได้ปรับปรุงระบบการรีเฟรชเครื่องหมายของโคโซเดโนเทะ เพื่อให้เธอโจมตีจุดอ่อนของเป้าหมายได้ง่ายขึ้นเมื่อตะลุยป่า และสามารถเผชิญหน้ากับชิกิงามิฝ่ายศัตรูได้มากขึ้น

สกิล 1 [ซ่อนเข็มใต้ภูษา]
เปลี่ยนระบบการรีเฟรชจุดอ่อนจากแบบสุ่มเป็นทีละครั้งในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา

5. โจโรกุโม

โจโรกุโมถนัดการต่อสู้แบบเดี่ยว แต่เธอก็ยังมีความสามารถไม่พอที่จะกดดันชิกิงามิเลนบนของฝ่ายตรงข้าม เราจึงได้เพิ่มอัตราการเติบโตของความเสียหายของสกิล 1 ขึ้นเล็กน้อย และเพิ่มการระเบิดพลังของสกิลไม้ตาย

สกิล 1 [Venom Claw]
เพิ่มเติมใหม่: ทุกๆ โบนัสการโจมตี 60 ครั้งจะเพิ่มความเสียหายขึ้น 1% ของ HP ที่เสียไปของเป้าหมาย

สกิลไม้ตาย [Arachnid Swarm]
เพิ่มความเสียหายพื้นฐานจาก 180/320/460 หน่วย เป็น 180/330/480 หน่วย

6. โยโกะ

ถึงแม้ว่าโยโกะจะมีความคล่องตัวค่อนข้างสูงและมีความสามารถในการโจมตีไกล แต่ก็ยังไม่สามารถชดเชยการโจมตีที่อ่อนแอในช่วงท้ายเกมได้ เราจึงได้ปรับความเสียหายจากสกิล 1 [Wind Blade] เป็นความเสียหาย CRIT เพื่อเพิ่มความสามารถการโจมตีในช่วงท้ายเกม

สกิล 1 [Residual wind]
Wind Blade ที่ปล่อยออกมาสามารถเป็น CRIT ได้

7. ยามะคาเสะ

ยามะคาเสะเป็นชิกิงามิตนหนึ่งที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก สามารถเข้าออกจากการต่อสู้ได้อย่างคล่องแคล่ว ในช่วงต้นเกม เขาสามารถใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนที่ในพงหญ้ามาช่วยเหลือทุกคนได้ เราได้เพิ่มเงื่อนไขลดทอนข้อผิดพลาดในการกระโดดเข้าพงหญ้าของเขา หลังจากที่มีองเมียวจิฝึกฝนการใช้ทักษะนี้ได้อย่างเชี่ยวชาญมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงได้ปรับการลดทอนข้อผิดพลาดให้น้อยลงและเพิ่มความเสี่ยงในการกลับเข้าสู่สนามรบ นอกจากนี้ยังได้ลดเวลาคูลดาวน์ของการพุ่งตัวด้วยสกิล 3 และการเติบโตของ HP ให้เขาด้วย

ค่าพลังพื้นฐาน
ลดอัตราการเติบโตของ HP จาก 168 เป็น 125 หน่วย

สกิล 3 [เฉือน]
การตัดสินระยะของพงหญ้าเข้มงวดขึ้น
ลดเวลาคูลดาวน์ของสกิลเมื่อรีเฟรชจาก 0.3 วินาที เป็น 0.3-0 วินาที (ระยะทางพุ่งตัวยิ่งไกล ระยะเวลาคูลดาวน์ยิ่งสั้น)

สกิลไม้ตาย [ราชาแห่งป่า]
เพิ่มเติมใหม่: สกิล 3 [เฉือน] จะรีเฟรชเมื่อใช้ [ราชาแห่งป่า]

[พรีวิวตัวละครใหม่]

โมโมะ

โมโมะคือชิกิงามิสายซัพพอร์ตที่มีความสามารถทั้งการรักษาและฟื้นชีพ นอกจากจะมีเอฟเฟกต์การฟื้นฟูที่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมที่ทำหน้าที่โจมตีอย่างยอดเยี่ยมแล้ว ดอกท้อของเธอยังสามารถควบคุมและสร้างความเสียหายให้ศัตรูด้วย สกิลไม้ตายของเธอสามารถอัญเชิญดอกท้อมาปกป้องเพื่อนร่วมทีมหรือแม้แต่ชุบชีวิตของพวกเขาก็ได้

ติดตัวธรรมชาติ [ดอกไม้เบ่งบาน]
เอฟเฟกต์อัตโนมัติ: เมื่อโมโมะใช้สกิลจะใช้ดอกท้อไป 1 ดอก ฟื้นฟู HP ให้แก่ตนเองและเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้และมี HP เหลือน้อยที่สุด โมโมะจะได้รับดอกท้อ 1 ดอกทุกๆ ช่วงเวลาหนึ่ง

สกิล 1 [น้ำหอมดอกไม้]
โมโมะติด "ดอกไม้รักษา" ที่สามารถคงอยู่ได้ช่วงเวลาหนึ่งไว้บนตัวเพื่อนร่วมทีม ในระหว่างนั้น เมื่อเป้าหมายหรือซากุระใช้การโจมตีพื้นฐาน "ดอกไม้รักษา" จะสะสมพลัง หากโมโมะใช้สกิลโจมตีโดนชิกิงามิฝ่ายศัตรู ก็จะสามารถสะสมพลังไว้ด้วย เมื่อสะสมพลัง "ดอกไม้รักษา" จนครบ 8 ชั้น หรือหมดเวลา ก็จะฟื้นฟู HP จำนวนหนึ่งให้แก่เพื่อนร่วมทีมผู้นั้น พลังแต่ละชั้นจะเพิ่มโบนัสการฟื้นฟูตามที่กำหนด

สกิล 2 [ระบำดอกไม้]
โมโมะอัญเชิญดอกท้อขึ้นมา 1 ดอกในบริเวณที่กำหนด และปล่อยกลีบดอกไม้ไปโจมตีศัตรูที่อยู่ในรัศมี กลีบดอกไม้แต่ละดอกจะสร้าง ความเสียหาย (เวท) และมีเอฟเฟกต์ลดความเร็วให้แก่เป้าหมาย

สกิล 3 [เสน่ห์ลวงตา]
โมโมะปล่อยดอกท้อ 1 ดอกไปยังทิศทางที่กำหนด เมื่อโดนชิกิงามิฝ่ายศัตรูแล้วจะทำให้เป้าหมายเข้าสู่สถานะ "เสน่ห์ลวงตา" ชั่วขณะ ในช่วงเวลานั้น เป้าหมายที่โดนจะเกิดความรักขึ้นกับชิกิงามิฝ่ายเดียวกัน หากระหว่างพวกเขามีใครได้รับความเสียหาย อีกรายที่โดนเชื่อมสายใยรักด้วยก็จะได้รับความเสียหายตาม

สกิลไม้ตาย [ดอกท้อผลิบาน]
โมโมะสร้างอาณาเขตขึ้นในบริเวณที่กำหนดชั่วขณะหนึ่ง และจะสร้างยันต์ดอกท้อขึ้นเรียงกันสูงสุด 3 อัน ในช่วงเวลานั้น หากเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในอาณาเขตนี้ถูกปิดผนึก ก็จะใช้ยันต์ 1 อันในการฟื้นชีพทันที พร้อมกับฟื้นฟู HP ในปริมาณที่กำหนด

สัปดาห์นี้โมโมะจะเข้าร่วมศึกชิกิงามิก่อน ขอให้องเมียวจิทุกท่านอดใจรอเพื่อพบกับเธอ!

[สงครามปะทะปีศาจ]

ชิกิงามิใหม่เข้าร่วมสงครามปะทะปีศาจ

1. ฝันร้าย
สกิล 2 [กลิ้ง] Strengthened
เพิ่มขีดจำกัดการเร่งความเร็ว และความเสียหายจะเพิ่มขึ้นตามความเร็ว

2. คาไมตาจิ
สกิล 2 [พลังสามซ่า] Strengthened
สุ่มขว้างอาวุธ 1 ชิ้นไปยังเป้าหมายในทุกๆ การโจมตีพื้นฐาน 2 ครั้ง พร้อมทั้งเพิ่มความเร็วโจมตี

[ปรับปรุงสงครามปะทะปีศาจ]

ยูกิโดจิ
สกิล 2 [ทลายน้ำแข็ง] Strengthened
ลดรัศมีการฟันลงจาก 675 หลา เป็น 525 หลา
ลดระยะเวลาแช่แข็งจาก 1/1.1/1.2/1.3/1.4 วินาที เป็น 0.8/0.85/0.9/0.95/1 วินาที
ลดโบนัสพลังโจมตีลงจาก 250% เป็น 200%

[กิจกรรมล่าสุด]

เรียกเงินเรียกทอง
ระยะเวลากิจกรรม: หลังการอัปเดตวันที่ 22 มี.ค. ถึง 28 มี.ค.
มีสกินระดับ Rare ของ "โฮตารุคุสะ" [เรียกเงินเรียกทอง] ให้ใช้แล้ว! รับโปรโมชั่นส่วนลด 12% เฉพาะในช่วงเวลากิจกรรม ท่านองเมียวจิที่ชื่นชอบโฮตารุคุสะอย่าพลาดเชียวล่ะ!

[การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพ]
1. ฤดูใบไม้ผลิมาเยือน ดอกไม้เริ่มผลิบาน ล็อบบี้ของเมืองเฮอังเกียวก็ได้เปลี่ยนโฉมรับฤดูใบไม้ผลิแล้ว
2. ปรับปรุงป้ายแท็กและชื่อสกินของชิกิงามิในหน้าต่าง BP
3. ปรับปรุงเส้นทางเดินของปลาหมึกยักษ์ที่อัญเชิญออกมา