golo

【ประกาศ ปรับปรุงระบบเสร็จสิ้น】

2019-01-18

[การปรับปรุงชิกิงามิตามที่กำหนดฟรี]
เราจะปรับปรุงชิกิงามิตามที่กำหนดฟรีในวันที่ 21 ม.ค. 2019 ชิกิงามิฟรีที่กำหนดให้ตนใหม่ได้แก่ จิน, เรียวเม็งโบโตเกะ, เอ็นเอ็นระ, ยามะอุซางิ, ชิชิโอะ, อาโอะอันดน, อิจิโมกุเร็น, เม็งเรย์กิ และยามะคาเสะ
ซึ่งในจำนวนนี้ อิจิโมกุเร็น, เม็งเรย์กิ และยามะคาเสะ เป็นชิกิงามิที่มีระดับความยากในการใช้ค่อนข้างสูง องเมียวจิที่เข้ามายังเมืองเฮอังเคียวได้ไม่ถึง 7 วันจะไม่สามารถใช้ชิกิงามิฟรีเหล่านี้ได้ 
【เริ่มซีซั่นใหม่】
 ซีซั่นใหม่ S4 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 ม.ค. หลังซ่อมบำรุง ขอให้ท่านองเมียวจิอ่านข้อมูลต่อไปนี้ด้วย:
1. ระดับชั้นเริ่มแรกของผู้เล่นในซีซั่น S4 จะอ้างอิงจากระดับชั้นสุดท้ายของพวกเขาในซีซั่น S3 ตามกฎของซีซั่น
2. ก่อนที่ซีซั่น S4 จะเริ่มต้นขึ้น องเมียวจิที่มีคุณสมบัติระดับ Gold ขึ้นไปจะได้รับรางวัลกรอบรูปเกียรติยศตามระดับชั้น ส่วนกรอบรูปองเมียวจิชั้นสูงนั้นจะมอบให้แก่ผู้เล่นที่อยู่ในระดับองเมียวจิชั้นสูงเมื่อจบซีซั่น S4
3. หลังจากซีซั่น S4 เริ่มขึ้น องเมียวจิที่ได้รับชัยชนะอย่างน้อย 10 แมตช์และมีระดับสูงสุดถึง Platinum ในซีซั่น S3 จะได้รับสกินพิเศษเฉพาะซีซั่น S3 ของจิคิกาเอรุ [ศาสตร์แห่งการรบ: ใต้เท้ากบ] และองเมียวจิที่เข้าร่วมการต่อสู้ 5V5 อย่างน้อย 60 สนาม และถูกลงโทษเฉลี่ยน้อยกว่า 0.025 ครั้ง/แมตช์ (จำนวนครั้งที่ถูกทำโทษ/ จำนวนรวมของสนามที่ต่อสู้) ในซีซั่น S3 จะได้รับสกินพิเศษเฉพาะซีซั่น S3 ของโมบา [ศาสตร์แห่งการรบ: นักลิ้มชิมรส]
4. หลังจากซีซั่น S4 เริ่มขึ้น ในบันทึกที่ระลึกจะเพิ่มข้อมูลการแข่งขันของซีซั่น S3 เข้าไป
5. หลังจากซีซั่น S4 เริ่มขึ้นแล้ว ค่าพลังชิกิงามิของผู้เล่นทั้งหมดจะถูกรีเซ็ตไปเป็นจำนวนหนึ่ง โดยใช้ค่าพลังในซีซั่น S1 และ S3 ของชิกิงามิตนนั้นๆ เป็นมาตรฐาน
 [ธีมใหม่ล่าสุด]
[อารีน่า! เฮอังเคียว] อัปเกรดรูปแบบใหม่!
ธีมอินเทอร์เฟสใหม่ล่าสุด [การแข่งขัน] มาแล้ว! หน้าตาที่ดูเรียบง่าย และพื้นหลังสะอาดตา นอกจากนี้ยังมีเพลงประกอบใหม่ที่นักดนตรีชื่อดังอย่างยาสุฮารุ ทากานาชิแต่งขึ้นเพื่อเฮอังเกียวโดยเฉพาะ รอให้องเมียวจิทุกท่านได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่!
ขณะเดียวกันธีมคลาสสิกอย่าง [ความฝันของเฮอังเกียว] ก็จะยังถูกเก็บไว้อยู่ ท่านองเมียวจิสามารถเลือกเปลี่ยนรูปแบบที่ชอบได้เองที่ [การตั้งค่า] - [ตั้งค่าหน้าจอ]
[ปกป้ององเมียวจิ]
การเล่นการ์ดป้อมป้องกันรูปแบบใหม่ [ปกป้ององเมียวจิ] เริ่มขึ้นแล้ว!
ในโหมดใหม่นี้ ท่านองเมียวจิต้องเลือกจับการ์ดและอัญเชิญชิกิงามิลงสนามเพื่อกำจัดปีศาจที่เดินเข้ามาต่อเนื่องเป็นระลอก และจะได้รับ EXP และ Coin มาอัปเกรดการ์ดและดาว ฝึกฝนชิกิงามิให้แข็งแกร่ง เพื่อมาปกป้องดินแดนจากเหล่าปีศาจร้ายกันเถอะ!
ท่านองเมียวจิสามารถศึกษาวิธีการเล่นได้ที่ [กิจกรรมในบ้าน] - [ปกป้ององเมียวจิ] ในช่วงกิจกรรมนี้ เมื่อเคลียร์ด่าน [ป้องกันปีศาจ] สำเร็จเป็นครั้งแรกยังจะได้รับรางวัลอีกด้วย! นอกจากนี้ หากอันดับในกระดานกิจกรรมสูงถึงที่กำหนด ก็ยังจะได้รับรางวัลใหญ่อีกเช่นกัน!
[โบนัสพิเศษ]
ซีซั่น S4 มาแล้ว โบนัสพิเศษเริ่มได้!
กิจกรรมโบนัสพิเศษจะอยู่กับองเมียวจิทุกท่านไปตลอดซีซั่น S4 เมื่อเข้าร่วมต่อสู้และทำภารกิจโบนัสพิเศษจนเสร็จ ท่านจะได้รับ EXP เพื่ออัปเกรดโบนัสพิเศษ ทุกครั้งที่อัปเกรดโบนัสพิเศษจะได้รับของรางวัลที่กำหนด!
นอกจากนี้ หากท่านองเมียวจิใช้จ่ายหยกตามจำนวนที่กำหนดแล้ว ท่านยังจะสามารถปลดล็อกเนื้อเรื่องทั้งหมดของกิจกรรมโบนัสพิเศษ พร้อมทั้งได้รับรางวัลตามเลเวลปัจจุบันทันที รวมไปถึงธีมหน้าประกาศใหม่ เอฟเฟกต์กลับฐานถาวร สกินเฉพาะซีซั่น S4 เป็นต้น!
หากองเมียวจิท่านใดต้องการรับของรางวัลอย่างรวดเร็วก็สามารถใช้หยกตามจำนวนที่กำหนดซื้อ EXP โบนัสพิเศษได้นะ!
[พรีวิวชิกิงามิใหม่]
ทามาโมะโนเมะ
"อยากเห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของข้างั้นรึ?"
ในฐานะวิญญาณผู้ยิ่งใหญ่เกินจะหยั่งถึง สกิลของทามาโมะโนเมะอยู่เหนือการคาดเดาของศัตรู สกิล 1 [ระเบิดวิญญาณ] หลังจากโดนศัตรูแล้วจะยังแตกออกเป็น 4 ทิศทาง เพื่อโจมตีศัตรูในบริเวณใกล้เคียงที่นิ่งนอนใจ สกิล 2 [จิ้งจอกไฟ] ยืดเวลาเอฟเฟกต์ของสกิลควบคุม หลังจากศัตรูโดนควบคุมแล้ว สามารถใช้ร่วมกับสกิล 1 [ระเบิดวิญญาณ] หรือ สกิลไม้ตาย [นภาถล่ม] เพื่อสร้างความเสียหายที่รุนแรงขึ้น สกิล 3 [ปีศาจพิโรจ] คือความสามารถในการปกป้องตนเองของทามาโมะโนเมะ สกิลไม้ตาย [นภาถล่ม] สามารถโจมตีในวงกว้างได้อย่างแม่นยำ ทั้งนี้เนื่องจากสกิลนี้ไม่มีเขตแจ้งเตือนล่วงหน้า ดังนั้นที่ก่อนจะสร้างความเสียหาย ศัตรูจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่านภาถล่มจะเกิดขึ้นที่ใด
ติดตัวธรรมชาติ [หินคร่าชีวิต]
เอฟเฟกต์อัตโนมัติ: หลังจากที่ทามาโมะโนเมะถูกผนึกไปได้สักพัก เขาจะกลายร่างเป็นหินคร่าชีวิต สร้างความเสียหาย (เวท) และค่อยๆ เพิ่มความรุนแรงของเอฟเฟกต์ลดความเร็วให้แก่ศัตรูที่อยู่ในรัศมี
สกิล 1 [ระเบิดวิญาณ]
ทามาโมะโนเมะปล่อยพลังวิญญาณออกไปยังทิศทางที่กำหนด ทำให้ศัตรูที่ขวางทางได้รับความเสียหาย (เวท) เมื่อโจมตีโดนศัตรูตนแรกหรือปล่อยพลังไปจนสุดระยะแล้วก็จะแตกออกเป็น 4 ทิศ และสร้างความเสียหาย (เวท) ให้แก่ศัตรูที่อยู่ในแนวระเบิดนั้นอีกครั้ง
สกิล 2 [จิ้งจอกไฟ]
ทามาโมะโนเมะปล่อยไฟจิ้งจอกออกไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหาย (เวท) ให้แก่ศัตรูตนแรกที่โดน และค่อยๆ เพิ่มเอฟเฟกต์ลดความเร็ว ขณะเดียวกันความเสียหายรวมที่เกิดขึ้นกับเป้าหมายนั้นก็จะเพิ่มขึ้น หลังจากนั้นสักพักเอฟเฟกต์ลดความเร็วก็จะกลายเป็นเอฟเฟกต์หวาดกลัว
สกิล 3 [ปีศาจพิโรจ]
ทามาโมะโนเมะระเบิดพลังปีศาจออกไปทั้ง 4 ทิศทางเพื่อกระแทกศัตรูที่อยู่ในรัศมีกลับไป พร้อมกับสร้างความเสียหาย (เวท)
สกิลไม้ตาย [นภาถล่ม]
ทามาโมะโนเมะเลือกพื้นที่หนึ่งในรัศมีวงกว้างรอบตนเอง หลังจากนั้นสักพักจะอัญเชิญพลังนภาถล่ม สร้างความเสียหาย (เวท) ให้แก่ศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในเขต หลังจากเลือกพื้นที่แล้ว ศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในเขตรอบตัวทามาโมะโนเมะจะได้รับคำเตือน
สัปดาห์นี้ทามาโมะโนเมะจะเข้าร่วมศึกชิกิงามิก่อน เชิญทุกท่านไปสัมผัสกับพลังของปีศาจเก้าหางที่ยิ่งใหญ่ของทามาโมะโนเมะที่ไม่เคยมีมาก่อนได้เลย! 
[การปรับปรุงองเมียวโด]
Feather Sigil
Feather Sigil สามารถแปลงค่าเร่งการคูลดาวน์ที่เกินมาไปเป็นค่าพลังการโจมตีได้ แต่เนื่องจากในขณะนี้ค่าพลังที่ได้จากการแปลงสูงเกินไป ทำให้มีองเมียวจิจำนวนมากตั้งใจเลือกใช้แต่ไอเท็มที่มีอัตราการเร่งคูลดาวน์สูง เราอยากให้ทุกท่านเลือกใช้ไอเท็มได้อิสระยิ่งขึ้น จึงปรับลดค่าพลังที่ได้จากการแปลงค่าเร่งคูลดาวน์ที่เกินมา หวังว่าท่านองเมียวจิทั้งหลายจะไม่ตั้งใจใช้แต่ไอเท็มที่เน้นเร่งคูลดาวน์จนทำให้ความสามารถด้านอื่นลดลง 
ค่าพลังโจมตีที่แปลงจากค่าเร่งคูลดาวน์ส่วนเกิน: ลดลงจาก 1.8 เป็น 1.5 หน่วย
AP ที่เปลี่ยนจากค่าเร่งคูลดาวน์ส่วนเกิน: ลดลงจาก 3.0 เป็น 2.4 หน่วย
[ชิกิงามิที่ปรับปรุง]
1. ชิโรมุโจะ 
ในบรรดาชิกิงามิสายนักเวท ชิโรมุโจะถือเป็นชิกิงามิที่ใช้งานค่อนค่างยากแม้สำหรับผู้เล่นที่ชำนาญแล้วก็ตาม แต่ความแข็งแกร่งของเขาก็ยังมีข้อจำกัด เราจึงได้เพิ่มความเสียหายพื้นฐานของสกิล 2 [Immolation] พร้อมทั้งลดการใช้ MP ลง หวังว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการตะลุยเลนให้แก่เขาได้มากขึ้น
สกิล 2 [Immolation]
ลดการใช้ MP จาก 50/65/80/95/110 เป็น 50/60/70/80/90 หน่วย
เพิ่มความเสียหายพื้นฐานจาก 17/34/51/74/83 เป็น 20/40/60/80/100 หน่วย
2. น้องสาวของผีดิบ
เมื่อเทียบกับชิกิงามิสายนินจาตนอื่นๆ แล้ว น้องสาวของผีดิบต้องการเวลาค่อนข้างนานในการโจมตี ทั้งยังไม่สามารถต้านทานสกิลควบคุมได้ เราจึงได้ลดระยะเวลาที่ต้องใช้เพื่อสร้างความเสียหายของเธอ และทำให้ระหว่างที่เธอพุ่งตัว เธอจะไม่ถูกสกิลควบคุมใดขัดจังหวะ
สกิล 2 [กัดมันเลย]
เพิ่มความเร็วในการไปกลับของ "มะเขือเทศ" จาก 1100/1600 เป็น 1350/1900
สกิล 3 [ข้ามาแล้ว]
ลดระยะเวลากระโดดลงจาก 0.45 เป็น 0.35 วินาที
การกระโดดพุ่งตัวของสกิลนี้จะต้านทานสกิลควบคุม
3. ยามะคาเสะ
ขณะนี้ทุกท่านค่อนข้างจะเข้าใจพื้นฐานการใช้ยามะคาเสะแล้ว เขาสามารถอาศัยการพุ่งตัวหลายครั้งเพื่อโจมตีในการโจมตีแบบกลุ่มได้ดี เราจึงได้ลดความสามารถในการฟื้นฟูของเขาลงเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความท้าทายในสนามรบให้เขามากขึ้น
ติดตัวธรรมชาติ [หมอก]
ลดอัตราการฟื้นฟู HP ลงจาก 20/35/50/65% เป็น 20/32.5/45/57.5%
[การปรับปรุงไอเท็ม]
1. สัดส่วนเอฟเฟกต์ลดการรักษาของไอเท็มนั้นสูงเกินไปจนส่งผลต่อการตะลุยเลนของชิกิงามิที่มีเอฟเฟกต์การรักษาค่อนข้างมาก ดังนั้นเราจึงได้ปรับสัดส่วนเอฟเฟกต์ลดการรักษาของไอเท็ม และจะค่อยปรับความสามารถในการรักษาของชิกิงามิมีอยู่ในภายหลัง
[Amanozako's Bow]
ลดเอฟเฟกต์ลดการรักษาลง จาก 50% เป็น 35%
[Hoko Do]
ลดเอฟเฟกต์ลดการรักษาลง จาก 50% เป็น 35%
2. ชิกิงามิสายนักเวทในปัจจุบันจะเติบโตค่อนข้างช้า ทำให้ชิกิงามิสายนี้ทำผลงานในการต่อสู้ได้ไม่ค่อยดีนัก เราจึงได้ลดราคาไอเท็มบางส่วนลงเล็กน้อย เพื่อให้ชิกิงามิสายนักเวทเริ่มแข็งแกร่งขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงกลางเกม
[Izanami's Scepter]
ลดราคาจาก 2150 เหรียญ เป็น 1950 เหรียญ
[Marsh Moon]
ลดราคาจาก 2150 เหรียญ เป็น 1950 เหรียญ
ลดเอฟเฟกต์ลดการรักษาลง จาก 50% เป็น 35%
3. ในบรรดาไอเท็มประเภทอาวุธ [Rakshasa Warhammer] มีเอฟเฟกต์ต้านทานควบคุม เอฟเฟกต์ลดความเสียหาย และค่าพลังพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพมาก ทำให้เหมาะกับชิกิงามิสายโจมตีกายภาพเป็นอย่างมาก เราต้องการเน้นคุณสมบัติในการ "ต้านทานควบคุม" ของมัน จึงได้ยกเลิกเอฟเฟกต์ต้านทานความเสียหายอัตโนมัติ และลดราคาลงอย่างสมเหตุสมผล
[Rakshasa Warhammer]
ลดราคาจาก 2100 เหรียญ เป็น 2000 เหรียญ
ยกเลิกเอฟเฟกต์ต้านทานความเสียหายที่ได้รับหลังจากการใช้งาน [Rakshasa Warhammer]
4. ในขณะนี้ชิกิงามิสายแทงค์มีความแข็งแกร่งค่อนข้างสูง เพราะพวกเขาสามารถรับพลังป้องกันและสร้างความเสียหายได้ค่อนข้างสูงได้จากไอเท็มดีๆ เราจึงได้ปรับลดพลังป้องกันของไอเท็มบางส่วน เพื่อรักษาความสมดุลของชิกิงามิสายแทงค์กับชิกิงามิสายอื่นๆ
[Ninth Heaven Wing]
ลดสัดส่วนความเสียหาย (เวท) จาก 4% เป็น 3%
[Soul Grabber]
ลดโบนัสเกราะของการโจมตีพื้นฐานที่อัปเกรดจาก 90% เป็น 70%
5. เมื่อเปรียบเทียบพลังการโจมตีและการลดคูลดาวน์ของ [Blank Lance] แล้ว อัตราการสร้างความเสียหายต่อมอนสเตอร์ของ [Imperial Lance] และ [Fire King Lance] ถือว่าค่อนข้างน้อย เราจึงได้ปรับความสมดุลของอาวุธ Jungle เพื่อให้ชิกิงามิหลายๆ ประเภทสามารถเล่นตำแหน่งป่าได้มากขึ้น
[Imperial Lance]
เพิ่มอัตราการสร้างความเสียหายให้มอนสเตอร์จาก 3 เท่า เป็น 4 เท่า
[Fire King Lance]
เพิ่มอัตราการสร้างความเสียหายให้มอนสเตอร์จาก 2.66 เท่า เป็น 3.5 เท่า
6. ขณะนี้มีชิกิงามิจำนวนมากจำเป็นต้องพึ่งพากลไกการโจมตีจากเอฟเฟกต์ของไอเท็ม เราจึงเพิ่มไอเท็มที่มีเอฟเฟกต์การโจมตี 1 ชิ้น เพื่อให้ชิกิงามิบางส่วนมีทางเลือกในการใช้ไอเท็มกว้างขึ้น
ไอเท็มใหม่ [Nether Crossbow]
ราคา: 1900 เหรียญ
ค่าพลัง: โจมตี 40 หน่วย + 40% ความเร็วโจมตี
เอฟเฟกต์พิเศษ Nether Arrow: โจมตีพื้นฐานสร้างความเสียหาย (เวท) 20 (+1.5*เลเวล) หลังจากการใช้สกิลหรือการโจมตีพื้นฐาน 2 ครั้ง การโจมตีพื้นฐานครั้งต่อไปจะมีเอฟเฟกต์โจมตีพิเศษ 1 ครั้ง
[กิจกรรมล่าสุด]
1. จอมยุทธหญิง
ระยะเวลากิจกรรม: หลังการอัปเดตวันที่ 18 ม.ค. ถึง 7 ก.พ. 2019
สกินฉลองปีใหม่ของโฮเนะอนนะ [จอมยุทธหญิง] จะวางจำหน่ายแล้วเฉพาะวันที่ 18 ม.ค. ถึง 7 ก.พ. เท่านั้น! ในช่วง 7 วันแรกตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 24 ม.ค. ยังมีโปรโมชั่นลด 12% อีกด้วย อย่าพลาดเชียวล่ะ!
2. มอบโชคเดือนมกราคม 
ระยะเวลากิจกรรม: หลังการอัปเดตวันที่ 18 ม.ค. ถึง 31 ม.ค. 2019
ขึ้นปีใหม่ เรามีโชคประจำเดือนมกราคมมามอบให้! หลังจากการเฉลิมฉลอง 2 สัปดาห์เต็มได้ผ่านพ้นไป ทุกท่านอาจจะยังมี [ไพ่ดอกไม้เฉลิมฉลอง] เหลืออยู่ ตอนนี้สามารถนำมาแลกเป็นถุงนำโชคเดือนมกราคมที่สามารถเปิดเพื่อรับรางวัลได้! สะสมคะแนนความขยันตามปริมาณที่กำหนดยังสามารถปลดล็อกรางวัลพิเศษได้อีกด้วยนะ~
[คอนเทนต์ใหม่]
1. ธีมใหม่ล่าสุด
[อารีน่า! เฮอังเคียว] อัปเกรดรูปแบบใหม่!
ธีมอินเทอร์เฟสใหม่ล่าสุด [การแข่งขัน] มาแล้ว! หน้าตาที่ดูเรียบง่าย และพื้นหลังสะอาดตา นอกจากนี้ยังมีเพลงประกอบใหม่ที่นักดนตรีชื่อดังอย่างยาสุฮารุ ทากานาชิแต่งขึ้นเพื่อเฮอังเกียวโดยเฉพาะ รอให้องเมียวจิทุกท่านได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่!
ขณะเดียวกันธีมคลาสสิกอย่าง [ความฝันของเฮอังเกียว] ก็จะยังถูกเก็บไว้อยู่ ท่านองเมียวจิสามารถเลือกเปลี่ยนรูปแบบที่ชอบได้เองที่ [การตั้งค่า] - [ตั้งค่าหน้าจอ]
[การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพ]
 ปรับปรุงระบบการลงโทษเมื่อยกเลิกการจับคู่: ผู้เล่นตั้งแต่ระดับ Challenger ขึ้นไปจะสามารถยกเลิกการยืนยันจับคู่โดยไม่ถูกลงโทษได้เพียงวันละ 1 ครั้งเท่านั้น หากในวันเดียวกันมีการยกเลิกการยืนยันจับคู่หลายครั้ง นอกจากองเมียวจิท่านนั้นจะถูกลงโทษตามกฎด้วยการหักคะแนน Merit และยืดเวลาการจับคู่แล้ว ยังจะหักคะแนนชัยชนะ 5 คะแนน จนกว่าคะแนนชัยชนะจะถูกหักจนหมด